Dịch vụ thành lập công ty cổ phần trọn gói dần trở nên phổ biến trong thời đại hiện nay khi mà các công ty, doanh nghiệp ngày càng xuất hiện nhiều. Nhu cầu sử dụng dịch vụ để tiết kiệm thời gian, công sức là rất lớn. Thế nên, nếu như bạn đang tìm kiếm một địa chỉ để hợp tác lâu dài, hãy đọc bài viết này để biết thêm chi tiết về Hoàn Cầu Office nhé!
MỤC LỤC
Tổng chi phí thành lập công ty cổ phần trọn gói là bao nhiêu?
Chi phí thành lập công ty cổ phần là bao nhiêu? Cần bao nhiêu nguồn vốn để thành lập? Lệ phí nộp nhà nước là bao nhiêu?
Lệ phí nộp cho Nhà nước
Vốn tối thiểu để thành lập cty cổ phần là bao nhiêu tùy thuộc vào ngành nghề/lĩnh vực đăng ký kinh doanh. Pháp luật không quy định số vốn tối thiểu hay tối đa khi kinh doanh, cả đối với CTCP. Ngoại trừ trường hợp đăng ký kinh ngành nghề kinh tế có điều kiện.
Nếu công ty kinh doanh ngành nghề kinh doanh có điều kiện về vốn pháp định thì đăng ký kinh doanh CTCP cần số vốn ít nhất bằng với vốn pháp định được quy định tại ngành, nghề đó.
Nội dung | Phí |
Phí nộp hồ sơ và cấp giấy phép kinh doanh | 100.000 đ |
Phí con dấu và bố cáo mẫu dấu công ty | 450.000 đ |
Phí công bố thông tin công ty mới thành lập trên cổng thông tin quốc gia | 200.000 đ |
Tổng | 750.000 đ |
*** XEM CHI TIẾT: Các chi phí thành lập công ty mới nhất 2023 mà bạn cần nắm rõ
Phí dịch vụ Hoàn Cầu Office
Phí dịch vụ đăng ký kinh doanh thành lập công ty có mức phí là 250.000 đồng.
Thời gian để hoàn thành dịch vụ thành lập công ty cổ phần
Quy trình đăng ký thành lập doanh nghiệp chỉ mất tổng cộng 4 ngày, chi tiết như sau:
Trong ngày đầu tiên, chúng tôi sẽ tư vấn, soạn hồ sơ và đưa hồ sơ cho khách hàng ký. Sau đó, chúng tôi sẽ gửi nhân viên nộp hồ sơ thành lập công ty tại Sở Kế hoạch và Đầu tư.
Tiếp theo, trong khoảng 3 ngày tiếp theo, Sở Kế hoạch và Đầu tư sẽ tiến hành kiểm tra hồ sơ của doanh nghiệp và cấp giấy phép kinh doanh.
Nếu bạn chọn gói "Thành lập công ty nhanh" tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP. HCM, chúng tôi cam kết bạn sẽ nhận được Giấy phép kinh doanh và con dấu trong vòng 24 giờ.
Khách hàng cần chuẩn bị gì để thành lập công ty cổ phần
Về chủ thể: phải có ít nhất 3 cổ đông;
Về tên công ty: không được trùng lặp hoặc nhầm lẫn với tên của các doanh nghiệp đã đăng ký thành lập doanh nghiệp trước đó;
Về trụ sở: trụ sở chính của công ty phải có địa chỉ cụ thể ít nhất 4 cấp hành hành chính, rõ ràng và chính xác. Không được đặt trụ sở công ty tại chung cư, khu dân cư tập thể;
Về ngành nghề kinh doanh: Khi doanh nghiệp lựa chọn ngành nghề kinh doanh có điều kiện, phải đảm bảo thời điểm thành lập đáp ứng đầy đủ các điều kiện của pháp luật.
Về vốn điều lệ/vốn pháp định:
Vốn điều lệ là số vốn do cổ đông góp trong thời hạn nhất định, được ghi vào Điều lệ công ty.
Vốn pháp định là mức vốn phải có theo quy định của pháp luật để thành lập doanh nghiệp. Vốn này được áp dụng cho những ngành nghề kinh doanh có điều kiện.
Và một số điều kiện khác được pháp luật quy định.
Tham khảo thêm: Quy định và các thủ tục thành lập công ty cổ phần
Hồ sơ cần chuẩn bị trước khi thành lập công ty cổ phần
Điều lệ hoạt động của công ty;
Danh sách cổ đông sáng lập;
Danh sách cổ đông sáng lập là người nước ngoài;
Danh sách người đại diện theo ủy quyền (Nếu cổ đông sáng lập là tổ chức nước ngoài);
CMND hoặc passport của toàn bộ các thành viên cổ đông góp vốn (photo công chứng không quá 3 tháng);
Tên công ty, địa chỉ đặt trụ sở, ngành nghề/lĩnh vực hoạt động, vốn điều lệ và tỷ lệ cổ phần các cổ đông góp vốn.
Ngoài ra, một số giấy tờ công chứng/chứng thực cũng nên kèm theo:
Giấy quyết định thành lập hoặc các giấy tờ liên quan khác;
Giấy chứng minh nhân dân, Thẻ căn cước công dân hoặc Hộ chiếu của người đại diện theo ủy quyền.
Tên công ty, địa chỉ đặt trụ sở, ngành nghề/lĩnh vực hoạt động, vốn điều lệ và tỷ lệ cổ phần các cổ đông góp vốn.
Văn bản ủy quyền.
Quy trình thành lập Công ty cổ phần tại Hoàn Cầu Office
Bước 1: Tiếp nhận các thông tin trực tiếp từ khách hàng
Sau khi nhận được yêu cầu dịch vụ, chúng tôi sẽ thực hiện tư vấn. Khách hàng sẽ cung cấp thông tin chi tiết như tên dự kiến của công ty, địa chỉ dự kiến cho trụ sở, lĩnh vực kinh doanh dự kiến và vốn điều lệ hoặc tỷ lệ góp vốn của các thành viên.
Chúng tôi sẽ đề xuất các gói phí dịch vụ liên quan đến quá trình thành lập công ty, đồng thời tư vấn và hỗ trợ quý khách trong việc lựa chọn gói dịch vụ phù hợp nhất với điều kiện cụ thể của công ty.
Bước 2: Soạn thảo các hồ sơ theo quy định
Giấy đề nghị đăng ký về thành lập doanh nghiệp.
Điều lệ của công ty.
Danh sách các thành viên hoặc danh sách cổ đông của công ty.
Bản sao hợp lệ của các giấy tờ như: Quyết định thành lập hoặc Giấy phép kinh doanh (đối với tổ chức) và CCCD/CMND/Hộ chiếu sao y công chứng (đối với cá nhân).
Bước 3: Nộp hồ sơ lên cơ quan đăng ký kinh doanh cấp tỉnh
Khi đã hoàn tất chuẩn bị các hồ sơ, tiến hành nộp chứng tại Phòng đăng ký kinh doanh thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư, địa điểm mà doanh nghiệp đã có trụ sở chính.
Thời gian xử lý hồ sơ thường mất 3 ngày làm việc, tính từ thời điểm chúng tôi nhận đủ mọi giấy tờ hợp lệ.
Bước 4: Nhận giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của doanh nghiệp
Sau khi xác nhận hồ sơ là hợp lệ, doanh nghiệp sẽ được thông báo qua email về việc chấp thuận, sau đó, vui lòng đến phòng đăng ký doanh nghiệp tại phường để nhận Giấy đăng ký kinh doanh.
Bước 5: Công bố về nội dung đăng ký doanh nghiệp
Sau khi được cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, doanh nghiệp cần công bố thông tin trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký kinh doanh, bao gồm các chi tiết sau:
Ngành, nghề kinh doanh.
Danh sách cổ đông sáng lập, danh sách cổ đông là nhà đầu tư nước ngoài với công ty cổ phần.
Thời hạn thực hiện công bố thông tin là 30 ngày kể từ ngày nhận được Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh.
Bước 6: Khắc con dấu riêng cho công ty
Doanh nghiệp được quyền tự quyết định về hình thức, nội dung cũng như số lượng con dấu của mình, trong đó con dấu phản ánh thông tin về doanh nghiệp và mã số doanh nghiệp.
Theo quy định của Luật Doanh nghiệp năm 2024, doanh nghiệp tự khắc con dấu sẽ tự chịu trách nhiệm về việc sử dụng con dấu của công ty mà không cần phải đăng thông báo về mẫu dấu như trước đây.
Sau khi đã có con dấu Hoàn Cầu sẽ bàn giao lại cho khách hàng.
Những công việc cần làm sau khi thành lập công ty cổ phần
Khai thuế ban đầu:
Chuẩn bị và gửi hồ sơ khai thuế đến cơ quan quản lý thuế doanh nghiệp.
Hoàn Cầu hiện nay đang triển khai chương trình hỗ trợ chi phí khai thuế lần đầu cho doanh nghiệp nếu ký hợp đồng làm dịch vụ kế toán với Hoàn Cầu.
Mở tài khoản ngân hàng:
Hầu hết các ngân hàng đòi hỏi chủ doanh nghiệp đến trực tiếp để thực hiện thủ tục mở tài khoản doanh nghiệp.
Nhưng với sự hỗ trợ từ Hoàn Cầu, doanh nghiệp sẽ được ngân hàng hỗ trợ mở tài khoản tận nơi miễn phí.
Đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử:
Hoàn Cầu hỗ trợ soạn hồ sơ và tư vấn chi tiết về hóa đơn điện tử bao gồm cả việc chọn nhà cung cấp hóa đơn và xử lý khi xuất hóa đơn sai.
Đăng ký mua chữ ký số (token):
Mua chữ ký số để thực hiện các thủ tục điện tử như nộp thuế, kê khai bảo hiểm xã hội, kê khai thuế qua mạng và giao dịch trực tuyến.
Đặt bảng hiệu công ty:
Đặt bảng tên công ty với chi phí 200.000 đồng/bảng mica 20x30cm, chất liệu chất lượng. Đây là một yêu cầu bắt buộc và sẽ được cơ quan thuế kiểm tra trước khi cấp phép xuất hóa đơn cho doanh nghiệp.
Vì sao nên thành lập công ty cổ phần tại Hoàn Cầu Office
Tư vấn thành lập miễn phí
Khi lựa chọn và sử dụng dịch vụ thành lập công ty hoặc doanh nghiệp trọn gói, bạn sẽ được tư vấn miễn phí về các nội dung cần thiết như:
Tư vấn hành lang pháp lý.
Tư vấn hồ sơ, thủ tục, tài liệu cần chuẩn bị.
Tư vấn về vốn đầu tư.
Tư vấn về cơ cấu của thành viên hoặc cổ đông trong Công ty.
Tư vấn lĩnh vực, ngành nghề đăng ký kinh doanh.
Và tư vấn, giải đáp các thắc mắc của chính bạn!
Tiết kiệm thời gian và chi phí cho khách hàng
Quý khách sẽ phải mất nhiều thời gian và chi phí nếu tự mình chuẩn bị mọi giấy tờ. Nhưng nếu sử dụng dịch vụ thành lập công ty cổ phần của tại Hoàn Cầu Office, quý khách không cần lo gì hết. Tất cả mọi thủ tục, giấy tờ sẽ được chúng tôi lo từ A- Z, chỉ cần cung cấp đầy đủ thông tin về công ty cần thành lập.
Bên cạnh đó, dịch vụ chúng tôi còn hỗ trợ quý khách thực hiện các thủ tục về pháp lý nhanh chóng – gọn lẹ với chi phí thấp nhất, giúp tiết kiệm thời gian và chi phí.
Tư vấn và định hướng công ty
Sau khi thành lập công ty, quý khách vẫn được tư vấn miễn phí về các vấn đề như thủ tục kê khai, nộp thuế, các công việc cần làm khi công ty chính thức đi vào hoạt động và gợi ý định hướng cho công ty phát triển.
Nhận Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh nhanh chóng
Thời gian hoàn thành công việc mất 4 ngày. Trong đó:
1 ngày Hoàn Cầu Office soạn hồ sơ và trình khách hàng ký. Sau đó nộp hồ sơ công ty lên Sở Kế Hoạch Đầu Tư.
3 ngày Sở KH&ĐT sẽ kiểm tra và cấp giấy đăng ký kinh doanh.
Một số lưu ý khi sử dụng dịch thành lập công ty cổ phần trọn gói
Để thành lập công ty cổ phần trọn hoặc sử dụng dịch vụ thành lập công ty, các chủ doanh nghiệp cần lưu ý các yếu tố sau:
Loại hình doanh nghiệp: Lựa chọn loại hình doanh nghiệp phù hợp với các loại hình đang áp dụng tại Việt Nam hiện nay.
Tên công ty: Chọn một tên công ty để định danh thương hiệu trong quá trình kinh doanh. Hướng dẫn cách đặt tên công ty theo quy định khi sử dụng dịch vụ thành lập doanh nghiệp. Tên công ty có thể sử dụng cả tiếng Việt và tiếng Anh.
Địa chỉ công ty: Cung cấp hợp đồng thuê mặt bằng (không cần công chứng) để chứng minh địa chỉ doanh nghiệp uy tín, không phải là doanh nghiệp có địa chỉ ảo.
Ngành nghề kinh doanh: Xác định ngành nghề kinh doanh để đảm bảo tuân thủ các quy định và nghĩa vụ kê khai thuế theo quy định của nhà nước.
Số vốn điều lệ dự định đăng ký: Đặt vốn điều lệ trong khoảng từ 1 tỷ đến 9 tỷ.
Giấy tờ tùy thân của thành viên góp vốn: Bản sao y công chứng không quá 3 tháng về họ, tên, chữ ký, địa chỉ thường trú, quốc tịch, số Thẻ căn cước công dân, Giấy chứng minh nhân dân, Hộ chiếu hoặc các chứng thực cá nhân hợp pháp khác của chủ doanh nghiệp tư nhân và thành viên hợp danh.
Thông tin đăng ký thuế: Cung cấp thông tin đăng ký thuế để doanh nghiệp thực hiện quyền và nghĩa vụ thuế với nhà nước Việt Nam.
Kê khai số lượng lao động trong công ty.
Những câu hỏi thường gặp khi sử dụng dịch vụ thành lập công ty cổ phần trọn gói
Hộ khẩu ở tỉnh khác có thể thành lập công ty ở TPHCM được không?
Luật Doanh nghiệp không yêu cầu việc đăng ký kinh doanh tại địa phương cư trú của chủ thể kinh doanh. Do đó, miễn là bạn là công dân Việt Nam và không thuộc các trường hợp bị từ chối cấp phép doanh nghiệp, bạn có thể tự do thành lập công ty hoặc doanh nghiệp của mình ở TP Hồ Chí Minh hoặc bất kỳ tỉnh thành nào khác theo mong muốn của bạn.
Mức vốn điều lệ tối thiểu khi thành lập công ty?
Trong lĩnh vực kinh doanh hiện nay, doanh nghiệp cần đăng ký mức vốn điều lệ theo quy định của nhà nước, tương đương với mức vốn pháp định áp dụng cho từng ngành nghề cụ thể. Đối với mỗi lĩnh vực kinh doanh, mức vốn pháp định sẽ khác nhau. Để xác định số vốn điều lệ phù hợp, bạn có thể tham khảo quy định vốn cho ngành nghề bạn quan tâm trước khi đưa ra quyết định cụ thể.
Sau khi thành lập công ty có cần hỗ trợ kê khai thuế hay không?
Sau khi hoàn tất các thủ tục thành lập công ty, chủ doanh nghiệp cần chắc chắn thực hiện kê khai thuế đầy đủ theo quy định hiện hành. Việc không tuân thủ quy định về kê khai thuế có thể dẫn đến việc công ty/doanh nghiệp của bạn phải đối mặt với xử phạt hoặc nguy cơ bị cấm kinh doanh.
Chi phí thành lập công ty và doanh nghiệp có cần phải hạch toán không?
Chi phí để thành lập công ty ban đầu có vẻ khá lớn và do đó, các doanh nghiệp cần phải quản lý và kê khai chi phí một cách đầy đủ để đảm bảo hạch toán đúng theo quy định của pháp luật hiện hành.
Chọn dịch vụ thành lập công ty TNHH hay công ty cổ phần?
Mỗi loại hình doanh nghiệp đều có ưu và nhược điểm riêng, phụ thuộc vào mục đích và hướng kinh doanh để lựa chọn sao cho phù hợp:
Đối với doanh nghiệp quy mô lớn và có ý định niêm yết trên sàn chứng khoán, lựa chọn hợp lý là thành lập Công ty Cổ phần.
Trong khi đó, nếu doanh nghiệp có quy mô nhỏ, số lượng cổ đông ít thì việc chọn loại hình Công ty TNHH sẽ giúp đơn giản hóa các thủ tục.
Địa chỉ nhà riêng có làm trụ sở kinh doanh được không?
Nếu là nhà riêng thì việc đăng ký trụ sở kinh doanh có thể thực hiện, nhưng đối với chung cư, phần lớn trường hợp sẽ không khả thi. Trong trường hợp muốn sử dụng địa chỉ chung cư làm trụ sở kinh doanh, bạn cần có quyết định từ chủ đầu tư chứng minh rằng địa chỉ đó có chức năng kinh doanh. Việc đăng ký trụ sở kinh doanh tại chung cư, nơi được xây dựng chủ yếu để phục vụ mục đích ở dân dụng, sẽ không được chấp nhận nếu không có chứng minh về mục đích kinh doanh của địa chỉ đó.
Như vậy, với các thông tin trên, bạn chắc hẳn đã nắm được các thông tin về dịch vụ thành lập công ty cổ phần trọn gói của Hoàn Cầu Office. Nếu bạn đang mong muốn tìm một đơn vị cung cấp dịch vụ giá rẻ - uy tín - chất lượng thì vui lòng liên hệ với chúng tôi qua hotline 0901 668835 hoặc email hoancauoffice@gmail.com nhé.