Tư Vấn Thủ Tục Thành Lập Công Ty Doanh Nghiệp TPHCM

Dịch vụ thành lập công ty doanh nghiệp giá rẻ trọn gói TP.HCM tại Hoàn Cầu Office. Hoàn Cầu Office với 7 năm kinh nghiệm trong việc thành lập công ty, doanh nghiệp tại TP.HCM và dịch vụ trọn gói bao gồm tất cả việc xử lý giấy tờ liên quan đến mở doanh nghiệp, công ty, mang đến sự thuận tiện, chuyên nghiệp, phục vụ khách được tốt hơn.

Tư Vấn Thủ Tục Thành Lập Công Ty Doanh Nghiệp TPHCM
Hướng dẫn thủ tục nộp hồ sơ đăng ký kinh doanh, thành lập công ty

Điều kiện thành lập doanh nghiệp theo luật định

Chủ sở hữu doanh nghiệp

Tất cả các cá nhân, tổ chức đều có quyền thành lập doanh nghiệp. Trừ các trường hợp:

  1. Cán bộ, công chức, viên chức nhà nước; quân dân thuộc Quân đội Nhân dân Việt Nam; Các cơ quan tổ chức, nhà nước sử dụng tài sản nhà nước để thu lợi riêng (trừ trường hợp được Nhà nước uỷ quyền quản lý công ty có vốn Nhà nước)
  2. Người chưa thành niên; Người bị mất hoặc bị hạn chế năng lực hành vi nhân sự; Người đang bị truy cứu trách nhiệm hình sự hoặc đang bị cấm hành nghề kinh doanh.
  3. Và các trường hợp khác. Xem chi tiết tại Khoản 2, Điều 18, Luật Doanh nghiệp 2014.

Ngành, nghề đăng ký doanh nghiệp

  • Doanh nghiệp có quyền kinh doanh những ngành, nghề mà mà nước không cấm (Các ngành nghề bị cấm kinh doanh được nêu tại Điều 6, Luật Đầu tư 2014)
  • Chỉ được kinh doanh những ngành, nghề đã đăng ký với cơ quan nhà nước có thẩm quyền (Ngành, nghề được ghi trên Giấy chứng nhận đăng ký thành lập doanh nghiệp)
Thành lập doanh nghiệp cần có những điều kiện gì?
Thành lập doanh nghiệp cần đáp ứng những quy định, điều kiện gì?

Tên doanh nghiệp

Tên doanh nghiệp gồm hai phần, phải phù hợp với thuần phong mỹ tục của dân tộc. Điều 38, 39, 40, 41, 42 Luật Doanh Nghiệp 2014 nêu rất rõ các quy định về tên doanh nghiệp.

Trụ sở chính doanh nghiệp

Trụ sở chính là địa chỉ liên lạc của công ty, doanh nghiệp. Địa chỉ trụ sở công ty bắt buộc phải ghi rõ tối thiểu 4 cấp:

  1. Số nhà, đường, ấp, xóm…
  2. Phường, xã
  3. Quận, huyện
  4. Thành phố, tỉnh

Không bắt buộc:

  1. Số điện thoại, số fax, thư điện tử
  2. Tên tiếng nước ngoài, tên viết tắt

Hồ sơ đăng ký thành lập doanh nghiệp

Tuỳ vào loại hình công ty mà thành phần hồ sơ đăng ký doanh nghiệp sẽ khác nhau. Người chủ sở hữu có nghĩa vụ kê khai thông tin đăng ký kinh doanh, đầy đủ, trung thực và chính xác.

Lệ phí

Người thành lập doanh nghiệp có nghĩa vụ nộp đầy đủ phí và lệ phí khi nộp hồ sơ đăng ký công ty. Phí và Lệ phí sẽ không được hoàn trả khi Sở Kế hoạch và Đầu tư từ chối cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.

Hướng dẫn thủ tục thành lập công ty

Chọn loại hình công ty phù hợp

Trường hợp 1: Nếu chỉ có 1 cá nhân hoặc 1 tổ chức góp vốn

Doanh nghiệp Có thể lựa chọn 1 trong 2 hình thức là công ty TNHH 1 thành viên hoặc doanh nghiệp tư nhân. Với kinh nghiệm của mình, chúng tôi khuyên bạn NÊN đăng ký loại hình công ty TNHH 1 thành viên vì sẽ có một vài lợi thế về chính sách pháp luật, thuế hơn doanh nghiệp tư nhân.

Trường hợp 2: Có 2 thành viên góp vốn

Lựa chọn hình thức công ty TNHH hai thành viên hoặc Công ty hợp danh

Trường hợp 3: Có từ 3 thành viên góp vốn trở lên

Lựa chọn 1: Vẫn có thể công ty trách nhiệm hữu hạn nếu số thành viên góp vốn không vượt quá 50 người

Lựa chọn 2: Không bị giới hạn về số thành viên góp vốn khi Mở công ty cổ phần .

Nên lựa chọn loại hình doanh nghiệp nào để khởi nghiệp?
Lựa chọn loại hình doanh nghiệp nào để khởi nghiệp sẽ thích hợp?

Chuẩn bị hồ sơ

Thành phần hồ sơ thành lập doanh nghiệp bao gồm:

  1. Giấy đề nghị đăng ký thành lập công ty (Xem mẫu tại Phụ lục I, Thông tư 02/2019/TT-BKHĐT Hướng dẫn về đăng ký doanh nghiệp)
  2. Điều lệ hoạt động của công ty
  3. Bảo sao y chứng thực, sao y công chứng còn hiệu lực theo Điều 10 Nghị định 78 về Đăng ký doanh nghiệp.
  • Trường hợp mở công ty một thành viên: Giấy tờ chứng thực cá nhân của Người đại diện pháp luật (Chủ sở hữu doanh nghiệp)
  • Trường hợp mở công ty có nhiều hơn một thành viên: Danh sách người đại diện theo uỷ quyền (Theo Phụ lục I-10, Thông tư số 02/2019/TT-BKHĐT); Giấy tờ chứng thực cá nhân của từng người đại diện theo uỷ quyền.
  1. Bảo sao y chứng thực, sao y công chứng còn hiệu lực: Quyết định thành lập công ty hay giấy tờ tương đương khác (Trường hợp chủ sở hữu là tổ chức, ngoài trừ công ty Nhà nước); Giấy chứng nhận chứng đăng ký đầu tư (Trường hợp doanh nghiệp thành lập có yếu tố nước ngoài)
  2. Giấy uỷ quyền (Trường hợp chủ sở hữu là tổ chức)

Nộp hồ sơ

Hiện nay có ba cách thực hiện nộp hồ sơ đăng ký doanh nghiệp, bao gồm:

Nộp trực tiếp tại Phòng Đăng ký kinh doanh

Sau khi hoàn thành hồ sơ thành lập công ty, người đại diện hay người được uỷ quyền nộp hồ sơ tại Phòng Đăng ký kinh doanh thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư nơi công ty đặt trụ sở chính.

(Ví dụ: Trụ sở chính công ty đặt tại Tầng 3, Số 382/17-19 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3 thì sẽ nộp hồ sơ đăng ký doanh nghiệp tại Phòng Đăng ký kinh doanh của Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh, tại địa chỉ số 32 Lê Thánh Tôn, Bến Nghé, Quận 1)

Sử dụng chữ ký số công cộng đăng ký qua mạng điện tử

  • Truy cập Cổng thông tin điện tử quốc gia về đăng ký doanh nghiệp
  • Kê khai thông tin chính xác và đầu đủ các mục được yêu cầu.
  • Tải file văn bản điện tử
  • Ký số vào hồ sơ
  • Thanh toán lệ phí qua mạng

Sử dụng tài khoản đăng ký kinh doanh đăng ký thành lập qua mạng điện tử

Sau khi kê khai và tải file văn bản hồ sơ, người đại diện sẽ được cấp tài khoản đăng ký kinh doanh.

Sau khi có tài khoản, người được uỷ quyền tiến hành khai báo các thông tin, tải các giấy tờ trong hồ sơ và xác thực hồ sơ đăng ký doanh nghiệp.

Sau khi nộp hồ sơ đăng ký doanh nghiệp, ta sẽ nhận được Giấy biên nhận hồ sơ đăng ký doanh nghiệp (tại Phòng Đăng ký kinh doanh hoặc qua mạng)

Thời hạn giải quyết

03 ngày làm việc (Không bao gồm thứ 7, Chủ nhật, Lễ, Tết), kể từ khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ.

Nhận kết quả

Giấy chứng nhận thành lập doanh nghiệp

Nếu hồ sơ bị từ chối, Sở Kế hoạch và Đầu tư sẽ thông báo bằng văn bản cho người đại diện trong thời gian 03 ngày làm việc.

Quy trình đăng ký thành lập doanh nghiệp, công ty tại Hoàn Cầu Office

Quy trình đăng ký thành lập mới doanh nghiệp, công ty tại Hoàn Cầu Office

Bảng giá dịch vụ thành lập công ty

THÀNH LẬP DOANH NGHIỆP MỚI

CÔNG VIỆC

GÓI CƠ BẢN – 3 NGÀY

 (giấy phép + con dấu + bố cáo)

TRỌN GÓI – 8 NGÀY
Soạn hồ sơ thành lập công ty nộp Sở KHĐT
Ra giấy phép Đăng Ký Kinh Doanh
Khắc dấu tròn và thông báo mẫu dấu
Đăng bố cáo thành lập cổng thông tin quốc gia
Đăng ký hồ sơ thuế ban đầu tại Cơ Quan Thuế
Xác nhận phương pháp kê khai khấu trừ thuế
Đăng ký sử dụng hóa đơn và phát hành hóa đơn
Đăng ký nộp thuế điện tử qua tài khoản ngân hàng
Thông báo tài khoản ngân hàng lên Sở KH-ĐT  √
Đăng ký nộp thuế điện tử
Tư vấn xây dựng cơ cấu nộp thuế tối ưu
PHÍ DỊCH VỤ 250.000 750.000
LỆ PHÍ NỘP NHÀ NƯỚC 750.000 750.000
TỔNG CỘNG
(chưa bao gồm chi phí mua Token và hóa đơn điện tử)
1.000.000 1.500.000
Mua chữ ký số (token) khai thuế qua mạng

  • 6 tháng 900.000
  • 1 năm 1.200.000
  • 2 năm 1.600.000
  • 3 năm 1.800.000
Tùy chọn Tùy chọn
Mua hóa đơn điện tử trọn gói (nếu sử dụng)

  • 300 số 860.000
  • 500 số 1.000.000
  • 1.000 số 1.350.000
  • ….
Tùy chọn Tùy chọn

THAY ĐỔI GIẤY PHÉP KINH DOANH

A. Thay đổi nội dung đăng ký kinh doanh Thời gian làm việc Phí dịch vụ Lệ Phí Nhà nước
– Tên công ty
– Địa chỉ trụ sở chính công ty
– Ngành nghề kinh doanh
– Thông tin trên giấy chứng nhận ĐKKD khi thành lập
– Người đại diện theo pháp luật
3 NGÀY 500.000 500.000
B. Thay đổi cơ cấu góp vốn Thời gian làm việc Phí dịch vụ Lệ Phí Nhà nước
– Thay đổi thành viên, cổ đông sáng lập, chủ sở hữu công ty
– Tăng, giảm vốn điều lệ công ty
– Chuyển đổi :
DNTN => Công ty TNHH
Công ty TNHH 1 TV=>Công ty TNHH 2TV
Công ty TNHH 2 TV=>Công ty TNHH 1TV
Công ty TNHH => Công ty Cổ phẩn
Công ty Cổ phẩn => Công ty TNHH
5 NGÀY 500.000 500.000
C. Xin cấp lại giấy chứng nhận ĐKKD Thời gian làm việc Phí dịch vụ Lệ Phí Nhà nước
– Xin cấp lại giấy chứng nhận ĐKKD do bị mất, rách, cháy, hư hỏng 3 NGÀY 500.000 100.000
D. Thành lập chi nhánh, VPĐD Thời gian làm việc Phí dịch vụ Lệ Phí Nhà nước
– Thành lập văn phòng đại diện
– Thành lập chi nhánh
3 NGÀY 500.000 100.000
E. Giải thể công ty, chi nhánh, VPĐD Thời gian làm việc Phí dịch vụ Lệ Phí Nhà nước
– Tư vấn giải thể công ty , chấm dứt HĐ
– Trả giấy phép kinh doanh
– Trả con dấu tròn
– Xin xác nhận chưa khắc con dấu
(đối với chi nhánh, VPĐD không sử dụng con dấu tròn)
– Nhận kết quả hoàn tất giải thể công ty
30 NGÀY TRỞ LÊN 2.000.000
F. Công ty có vốn đầu tư Nước Ngoài Thời gian làm việc Phí dịch vụ Lệ Phí Nhà nước
– Thành lập công ty
– Thành lập văn phòng đại diện công ty
– Thành lập chi nhánh
– Thay đổi nội dung ĐKKD: vốn, ngành, tên công ty, địa chỉ….
25 – 60 NGÀY 3501.500 USD
(Hãy liên hệ để được tư vấn về quy trình, thủ tục thành lập và nhận báo giá cụ thể)

Quy trình Hoàn Cầu tư vấn thủ tục đăng ký kinh doanh

Khách hàng cần cung cấp

Trước khi mở công ty hay doanh nghiệp, bên khách hàng có nhu cầu thành lập mới doanh nghiệp cần phải lựa chọn được loại hình phù hợp với định hướng và lối đi của doanh nghiệp.

Kế tiếp là chuẩn bị các giấy tờ liên quan để đăng ký. Chúng tôi sẽ tư vấn thủ tục bao gồm các giấy tờ liên quan sau: Chứng minh nhân dân/Hộ chiếu (bản gốc + chứng thực sao y trong thời gian không quá 6 tháng), các giấy tờ hợp đồng liên quan đến công ty.

Tiếp theo là lựa chọn tên công ty doanh nghiệp sắp thành lập. Tên công ty không được trùng với các công ty đã được thành lập (tra cứu thông tin về tên doanh nghiệp tại https://dangkykinhdoanh.gov.vn/ ); Xác định nơi đặt trụ sở chính của công ty, doanh nghiệp đó, xác định vốn điều lệ kinh doanh, người đại diện, người chủ đứng tên cho doanh nghiệp và lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp đó là ai.

Trên đây là những thông tin về phía quý khách hàng cần xác định rõ ràng, cụ thể và chính xác trước khi đến với mở doanh nghiệp..

Cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh cho doanh nghiệp

Cấp giấy chứng nhận đăng ký giấy phép kinh doanh cho doanh nghiệp

Quy trình thực hiện

Dịch vụ Hoàn Cầu sẽ tiến hành tư vấn thủ tục mở địa điểm kinh doanh mới theo các bước sau:

  • Bước 1: Tiếp nhận thông tin từ phía khách hàng có nhu cầu về đăng ký giấy phép kinh doanh, nhân viên sẽ tư vấn thủ tục tại Hoàn Cầu Office để quý khách được rõ.
  • Bước 2: Soạn thảo hồ sơ công ty. Hoàn Cầu soạn thảo hồ sơ của khách hàng và nộp hồ sơ đến phòng đăng ký cấp giấy phép kinh doanh cấp tỉnh tại nơi đặt trụ sở chính của quý khách để xin giấy chứng nhận doanh nghiệp.
  • Bước 3: Làm con dấu tròn (Khi có Giấy chứng nhận doanh nghiệp sẽ tiến hành làm con dấu tròn cho công ty, doanh nghiệp đó).
  • Bước 4: Hướng dẫn khách hàng mở tài khoản ngân hàng và đăng ký mua chữ ký số.
  • Bước 5:Tiến hành làm thủ tục khai thuế ban đầu cho khách hàng.
  • Bước 6: Hỗ trợ khách hàng in hóa đơn, hóa đơn GTGT và tư vấn các thiết bị nên có cho công ty, doanh nghiệp trước khi đi vào hoạt động.
  • Bước 7: Hỗ trợ tư vấn thủ tục thành lập công, đăng bố cáo công ty, doanh nghiệp mới lên cổng thông tin quốc gia theo quy định.
  • Bước 8: Tiến hành thanh toán lệ phí dịch vụ.

Sau khi hoàn thành thủ tục sẽ đăng lên cổng thông tin điện tử

Sau khi hoàn thành thủ tục sẽ đăng lên cổng thông tin điện tử

Để nắm rõ hơn về quy trình, cũng như quy tình mở, thành lập, đăng ký giấy phép kinh doanh mới, quý khách liên hệ trực tiếp qua hotline 0901668835 hoặc địa chỉ Tầng 3, Số 382/17-19 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, TPHCM để được nhân viên hướng dẫn, giải đáp cụ thể, chi tiết hơn trước khi đăng ký.

5 2 votes
Article Rating
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
Xem tất cả