Hồ sơ, thủ tục thay đổi đại diện pháp luật

Thay đổi người đại diện pháp luật, thay đổi giám đốc công ty là vấn đề rất quan trọng với các doanh nghiệp nên phải được thực hiện theo đúng trình tự, đúng thủ tục để tránh vấn đề rắc rối có thể xảy ra về sau. Thay đổi đại diện bao gồm thay đổi chức danh; thay đổi, bổ sung, loại bỏ bớt người đại đại diện theo pháp luật.

Người đại diện pháp luật
Người đại diện theo pháp luật là thường là giám đốc công ty, là người do pháp luật hoặc cơ quan Nhà nước có thẩm quyền quy định để đại diện cho một cá nhân hay tổ chức nào đó để thực hiện các hành vi dân sự, hành chính,…

Cơ sở pháp lý

Luật doanh nghiệp 2014 (Có hiệu lực từ ngày 01 tháng 7 năm 2015)

Nghị định 78 về Đăng ký doanh nghiệp

Thông 106 sửa đổi bổ sung thông tư 176/2012/TT-BTC về Quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng lệ phí đăng ký doanh nghiệp, đăng ký hộ kinh doanh và phí cung cấp thông tin doanh nghiệp.

Trường hợp nào buộc phải thay đổi đại diện pháp luật?

Các trường hợp bắt buộc thực hiện:

  • Trường hợp công ty chỉ có một người đại diện theo pháp luật và người đó đã vắng mặt ở Việt Nam quá 30 ngày mà không ủy quyền cho bất cứ người nào khác.
  • Đối với công ty TNHH 2 thành viên, nếu 1 thành viên là người đại diện trước pháp luật nhưng đã bị tạm giam, kết án, bị hạn chế năng lực hành vi dân sự,… thì bắt buộc phải thay đổi người đại diện thành thành viên còn lại cho đến khi có quyết định mới.

Hồ sơ thay đổi giám đốc công ty không phải người đại diện

Trong trường hợp thay đổi giám đốc công ty không đồng thời là người đại diện pháp luật, doanh nghiệp chỉ cần thực hiện các thủ tục nội bộ như quyết định, biên bản cuộc họp của Hội đồng thành viên hoặc Hội đồng quản trị về việc miễn nhiệm và bổ nhiệm giám đốc.

Doanh nghiệp phải tiến hành bổ sung, cập nhật số điện thoại trên giấy đăng ký doanh nghiệp, cổng thông tin quốc gia
Doanh nghiệp phải tiến hành bổ sung, cập nhật số điện thoại trên giấy đăng ký doanh nghiệp, cổng thông tin quốc gia

Hồ sơ thay đổi giám đốc đồng thời là người đại diện

Hồ sơ thay đổi người đại diện pháp luật

  1. Bản sao công chứng Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp
  2. Quyết định và biên bản cuộc họp Hội đồng thành viên hoặc Hội đồng quản trị về việc thay đổi giám đốc công ty.
  3. Giấy uỷ quyền (Nếu người đại diện pháp luật không trực tiếp nộp hồ sơ)
  4. Quyết định thay đổi, bổ sung người đại diện.
  5. Bản sao công chứng Giấy chứng minh nhân dân hoặc giấy tờ có giá trị tương đương của giám đốc được bổ nhiệm.
  6. Thông báo thay đổi thông tin đăng ký thuế
  7. Các văn bản khác liên quan đến việc thay đổi, bổ nhiệm người đại diện theo pháp luật.
  8.  Chuẩn bị 02 bộ hồ sơ: 01 bộ nộp Sở Kế hoạch và Đầu tư và 01 lưu hành chính văn thư.

Nơi nhận hồ sơ thay đổi giám đốc công ty

Phòng đăng ký kinh doanh của Sở Kế hoạch và Đầu tư nơi công ty đặc trụ sở chính.

Lưu ý khi thay đổi giám đại diện pháp luật

Nếu không thực hiện nộp hồ sơ ở Phòng đăng ký kinh doanh thì quyết định thay đổi, bổ nhiệm giám đốc sẽ không được phát luật công nhận. Khi có tranh chấp xảy ra, các giao dịch của công ty sẽ bị vô hiệu;

Điều chỉnh thông tin chữ ký số và tài khoản ngân hàng;

Đối với các công ty hoạt động kinh doanh tại các ngành nghề kinh doanh có điều kiện, cần thay đổi thông tin trên Giấy phép kinh doanh;

Nếu việc thay đổi người đại diện theo pháp luật gắn liền với chuyển nhượng vốn, doanh nghiệp cần thực hiện kê khai và nộp thuế TNCN theo quy định pháp luật;

Đăng bố cáo thay đổi tại Cổng thông tin điện tử quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.

Dịch vụ đổi Đại diện pháp luật (Giám đốc công ty) – Chỉ 500.000đ

 

Dịch vụ giúp doanh nghiệp thay đổi người đại diện

 

Thủ tục thay đổi người đại diện pháp luật, thay đổi giám đốc công ty không phải là quá phức tạp khiến các doanh nghiệp không thể tự thực hiện được. Tuy nhiên, việc này sẽ làm mất nhiều thời gian vì có nhiều giấy tờ cần chuẩn bị. Do đó, việc hợp tác với một đơn vị thứ 3 để thay doanh nghiệp thực hiện những tất cả các bước để hoàn thành hồ sơ và thủ tục là một giải pháp tối ưu cho doanh nghiệp.

Hoàn Cầu hoàn thành hồ sơ, thủ tục thay khách hàng

Ra đời với mục đích giúp các doanh nghiệp thực hiện việc thay đổi người đại diện một cách nhanh chóng, hiệu quả, không để lại sai sót, Hoàn Cầu sẽ giúp doanh nghiệp thực hiện những việc sau đây trong việc thay đổi người đại diện:

  1. Soạn giấy đề nghị (do chủ sở hữu công ty ký).
  2. Soạn quyết định (do chủ sở hữu công ty ký).
  3. Chuẩn bị mục lục và bìa hồ sơ theo quy định của Sở Kế hoạch và Đầu tư.
  4. Soạn tờ khai người nộp hồ sơ cho doanh nghiệp.
  5. Đại diện cho doanh nghiệp để nộp hồ sơ và nhận kết quả tại Sở Kế hoạch và Đầu tư.
  6. Thông báo thay đổi thông tin đăng ký thuế với cơ quan thuế.
  7. Trả kết quả giấy phép kinh doanh mới tận nơi cho khách hàng.
  8. Đại diện doanh nghiệp đăng bố cáo thay đổi người đại hiện trên Cổng thông tin điện tử quốc gia về đăng ký doanh nghiệp;
  9. Tư vấn hồ sơ, thủ tục điều chỉnh Giấy phép kinh doanh.

Về phần mình, doanh nghiệp chỉ cần cung cấp mã số thuế, tên người đại diện pháp luật mới, còn tất cả việc còn lại Hoàn Cầu sẽ hoàn thành và bàn giao giấy phép có tên người đại diện mới tận nơi cho khách hàng.

Chi phí dịch vụ tại Hoàn Cầu

  • Lệ phí nộp nhà nước:
  • Lệ phí nộp hồ sơ và cấp giấy phép kinh doanh mới tại Sở Kế hoạch và Đầu tư: 200.000đ
  • Phí bố báo thay đổi người đại diện trên cổng thông tin quốc gia: 300.000đ.
  • Phí dịch vụ Hoàn Cầu:
  • Phí dịch vụ: 500.000đ.

Thời gian hoàn thành

Hoàn Cầu chỉ mất 4 ngày để hoàn thành mọi thủ tục giúp doanh nghiệp thay đổi người đại diện, giám đốc, cụ thể:

  • Thời gian để tư vấn và soạn hồ sơ trình ký khách hàng: 1 ngày
  • Thời gian để sở Kế hoạch và Đầu tư tiếp nhận và cấp giấy phép kinh doanh mới và Hoàn Cầu bàn giao cho khách hàng tại địa chỉ doanh nghiệp: 3 ngày

Lý do bạn nên sử dụng dịch vụ của Hoàn Cầu

Chúng tôi cam kết luôn cung cấp dịch vụ tốt nhất đến với khách hàng;

Hỗ trợ khách hàng tận nơi, chất lượng dịch vụ tốt nhất với chi phí rẻ nhất;

Cung cấp dịch vụ nhanh chóng, đúng hẹn;

Cam kết minh bạch trong phí dịch vụ, không phát sinh chi phí không rõ ràng;

Đội ngũ nhân viên tư vấn nhiệt tình, chuyên nghiệp, rút ngắn thời gian, tiết kiệm thời gian tối đa cho khách hàng.

Thay đổi, bổ sung tổng giám đốc công ty hay người đại diện mà không cần phải tốn nhiều thời gian, công sức để chuẩn bị những thủ tục, giấy tờ cần thiết mà vẫn tiết kiệm được chi phí. Bạn có muốn?

Nếu câu trả lời của bạn là có thì hãy liên hệ ngay với Hoàn Cầu nhé!

Hotline:  0901 668835

>>> Xem thêm: Hồ sơ thay đổi giấy phép kinh doanh